Vỏ xe nâng, Lốp Xe Nâng Được Tạo Nên Như Thế Nào?

Cấu Tạo Của Lốp Xe Nâng, Vỏ xe nâng.

Lốp xe nâng được tạo lên từ hơn 30 loại nguyên liệu trải qua các khâu pha trộn và định hình tạo nên một chiếc lốp xe hoàn chỉnh.

Thành phần chủ yếu là cao su và các dẫn xuất của cao su, thép, kim loại, lớp bố…. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà đưa ra tỉ lệ trộn thích hợp để tạo ra lốp xe.

Khâu pha trộn
Lên đến 30 thành phần được sử dụng trong việc pha trộn cao su của lốp xe . Tỷ lệ thành phần sẽ tùy thuộc vào các mục tiêu hiệu suất của lốp xe mong muốn. Bao gồm một số loại cao su , chất độn và các thành phần khác , trộn lẫn trong máy xay khổng lồ được gọi là máy trộn Banbury. Một hợp chất keo màu đen được tạo ra và sau đó sẽ được đưa vào quá trình nghiền

Khâu nghiền
Một khi cao su được làm lạnh , sẽ được gửi đến nhà máy nghiền, cao su được cắt thành các dải dùng để hình thành cấu trúc cơ bản của lốp xe. Ở giai đoạn này, các thành phần khác của lốp cũng sẽ được chuẩn bị, một số thành phần trong đó sẽ được phủ bởi loại cao su khác .

Tạo hình lốp
Các lốp xe được tạo định hình từ trong ra ngoài. Các sợi vải , dây thép , hạt , lốp bố, bề mặt lốp , và các thành phần khác được đặt trong một máy định hình lốp để đảm bảo tất cả các phần ở vị trí chính xác. Giai đoạn này tạo ra lốp xe tương đối hoàn chỉnh , được biết đến như một lốp xe non .

 

Chỉnh sửa 
Các lốp xe non sau đó sẽ được lưu hoá với khuôn nóng trong một máy ép định hình, quá trình này sẽ nén tất cả các bộ phận của lốp với nhau và định hình lốp cuối cùng, bao gồm cả mẫu gai lốp và những mảng thành lốp mang tên nhà sản xuất

Vậy làm sao để phân biệt được Lốp xe, vỏ xe chất lượng tốt?

Trước nhu cầu của thì trường và sự dễ dãi của người sử dụng nên chúng ta có quá nhiều thương hiệu lốp. Chỉ cần bỏ tiền đủ cho 1 container Lốp là có thể sang Thái Lan để đặt cho mình một thương hiệu lốp có xuất xứ từ 1 nước uy tín. Lốp xe nâng cũng đang được sản xuất tại Việt Nam nhưng đều đang ở chất lượng thử nghiệm.

Lốp đắp là như thế nào?

Lốp đắp

Lốp đắt là lốp sau khi xe chạy mòn hết phần gai lốp được thu mua lại sau khi pha chộn phần cao su mới và gia công quấn vào lốp cũ tạo thành 1 chiếc lốp mới. Với loại lốp này khi chạy trên đường có gồ gề lốp sẽ vỡ thành từng miếng lớn rất nguy hiểm.

Lốp Cũ Dùng có được không?

Lốp xe nâng Cũ

Để tiết kiệm chi phí so với việc mua lốp mới, các nhà điều hành thường chọn những chiếc lốp cũ của nhưng thương hiệu lớn đã chạy mòn hết hoạc một chút, sau đó dùng máy vẽ “hoa lốp” để tạo ra một chiếc lốp trông có vẻ dùng được. Lốp này Vì đã chạy mòn nên kích thước không còn chuẩn như ban đầu sẽ bị nhỏ hơn khá nhiều khi chạy khó thế đảm bảo năng lực của xe nâng.

Lốp chất lượng kém thường được trộn bởi cao su có dẫn xuất các bon mạch ngắn nên có màu hơi xanh trắng không được đen đẹp như lốp được chộn cao su tốt. Các con số cũng như chữ biểu tượng Logo đều không được gọn đẹp, bị nhòe hoặc siều sợi cao su do rập ẩu. Lốp nhìn bề ngoài thường thấy rất bóng không có độ nhám.

Lốp chất lượng thấp

Lốp Soli Max chất lượng cao